1. Kế hoạch chi tiết cho Tương lai của công việc
Tương lai của công việc là tiêu chí hàng đầu của tất cả các tổ chức. 84% lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên viên IT cấp cao được khảo sát nói rằng họ đang tích cực đầu tư vào các sáng kiến cho tương lai của công việc.
Nơi làm việc đang thay đổi một cách nhanh chóng, được thúc đẩy bởi sự phát triển của lực lượng lao động và sự thay đổi đặc tính của công việc. Lực lượng lao động ngày nay gồm bốn thế hệ, bao gồm các cá nhân với các hệ giá trị, động lực và phong cách làm việc khác nhau. Ngày nay, công việc ngày càng không đi theo một cấu trúc cụ thể, và sự nhanh nhẹn là một chìa khóa quan trọng. Nhân viên ngày càng đòi hỏi sự linh hoạt trong cách thức, thời gian và vị trí họ làm việc. Đồng thời, kỳ vọng của khách hàng ngày càng lớn, và công nghệ đang đẩy nhanh tốc độ kinh doanh.
Để bắt kịp với tất cả những thay đổi này, chúng ta cần phải chuyển đổi nơi làm việc của mình. Các doanh nghiệp không tập trung vào tương lai của công việc có nguy cơ tụt hậu và trở nên không còn phù hợp, đặc biệt là trong môi trường ngày nay. Điều này đúng với các công ty ở mọi quy mô, ở mọi nơi trên toàn thế giới.
2. Tại sao nên đầu tư vào tương lai của các sáng kiến làm việc?
Tương lai của công việc là việc chuyển đổi:
- Các phong cách làm việc: tạo ra một môi trường làm việc cho lực lượng lao động bốn thế hệ với các phong cách làm việc khác nhau cùng tồn tại và gắn kết tốt hơn.
- Không gian làm việc: bằng cách hợp nhất môi trường làm việc vật lý và môi trường làm việc ảo để dễ dàng thích ứng với các phong cách làm việc khác nhau, cho phép đổi mới, tốc độ hơn bao giờ hết.
- Quy trình làm việc: bằng cách cho phép cộng tác một cách liền mạch, xuyên suốt giữa các trải nghiệm và quy trình kinh doanh.
Việc sử dụng nền tảng cộng tác dựa trên nhận thức, bảo mật và thông tin chi tiết sẽ giúp thúc đẩy các mối quan hệ giữa con người với nhau, tăng cường tương tác với khách hàng và xây dựng các nhóm hiệu suất cao để đưa ra quyết định thông minh hơn, nhanh hơn.
Các sáng kiến thành công xung quanh tương lai của công việc sẽ giúp cải thiện sự cam kết và năng suất của nhân viên, giúp chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến tranh giành nhân tài, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tối ưu hóa bất động sản và thúc đẩy sự bền vững.
Theo Cisco Blog