Cho phép cộng tác toàn diện hơn và cải thiện hiệu suất kinh doanh
Năm 2020 vừa qua, chúng ta đã học được cách thích ứng để đối phó với môi trường của xung quanh và những thách thức không mong đợi mà nó đưa ra - làm việc và học tập trực tuyến, kết nối ảo và các tương tác số hóa. Hiện tại, chúng ta đã trải qua một quá trình chuyển đổi số khá lớn, chúng ta có cơ hội để tiếp tục dùng những động lực này và làm việc để giúp cho những trải nghiệm ảo mới của chúng ta trở nên phong phú và bổ ích hơn. Điều đó trông như thế nào? Sau một năm, trải nghiệm của chúng ta được biến đổi một cách tình cờ, giờ đây chúng ta sẽ lựa chọn như thế nào để nâng cao trải nghiệm?
1) Trải nghiệm làm việc từ xa được nâng cao sẽ cho phép cộng tác toàn diện hơn
Trên thực tế, Forrester dự đoán số lượng nhân viên làm việc từ xa cuối cùng sẽ ổn định ở mức tối thiểu là 30% trước đại dịch. Bây giờ chúng ta đã quen với trải nghiệm làm việc từ xa, đã đến lúc xem xét các cách mà chúng ta có thể làm hiệu quả hơn, hiệu quả hơn và toàn diện hơn cho dù bạn làm việc ở đâu.
Trong một cuộc Khảo sát lực lượng lao động toàn cầu với 1.500 người mà Cisco thực hiện vào mùa thu năm ngoái, 98% nhân viên làm việc từ xa cho biết họ thường xuyên thất vọng với các cuộc họp video. Ví dụ như chất lượng âm thanh kém, máy tính xách tay nặng nề và lo ngại về hình nền. Cá nhân tôi quen thuộc với từng thách thức sau: Thật khó để duy trì sự tập trung và chuyên nghiệp khi bạn lo lắng về mức độ có thể được nhìn thấy hoặc nghe thấy của bạn!
Tháng trước, chúng tôi đã tiết lộ danh mục sản phẩm Webex mở rộng, bao gồm cả Webex Desk Camera. Với các tính năng như loại bỏ tiếng ồn xung quanh, hiệu suất ánh sáng nhẹ và chất lượng video vượt trội, máy ảnh dễ sử dụng này giúp nhân viên làm việc từ xa trông có vẻ chuyên nghiệp bất kể họ đang làm việc ở đâu. Thiết bịWebex sáng tạo này sẽ có sẵn, bắt đầu từ tháng này.
Các cuộc họp trực tuyến là một trong những trải nghiệm ảo đã chín muồi để cải thiện tốt hơn. Tôi dành nhiều thời gian hơn cho các đồng nghiệp và nhóm của mình vì giờ đây tất cả chúng tôi đều ở xa nhau hơn so với khi chúng tôi ở cùng nhau và đôi khi tôi thấy việc đảm bảo rằng các cuộc họp ảo của chúng tôi có giá trị và hiệu quả là rất khó. Với tư cách là người chủ trì cuộc họp, tôi có thể khó khăn hơn trong việc “đọc số phòng” và đánh giá phản ứng khi phòng họp trực tuyến. Và với tư cách là một người tham gia cuộc họp, đôi khi có thể khó khăn hơn khi nói lên và chia sẻ suy nghĩ trong một diễn đàn ảo. Nếu chúng tôi tiếp tục gặp gỡ và cộng tác ảo, chúng tôi phải làm cho những trải nghiệm số này tốt hơn. Điều đó có nghĩa là mang đến cho người tham gia cơ hội dễ dàng tham gia và cung cấp cho người tổ chức cuộc họp các công cụ phản hồi để họ biết liệu họ có đang hoạt động hiệu quả hay không.
Chúng tôi đang đảm bảo mọi người đều có tiếng nói bằng cách đưa tính năng nhận dạng cử chỉ do AI hỗ trợ vào các cuộc họp của Webex. Tính năng cử chỉ đọc ngôn ngữ cơ thể tự nhiên và cho phép người tham gia thể hiện bản thân và cung cấp phản hồi - chẳng hạn bằng cách giơ ngón tay cái lên, vỗ tay hoặc giơ tay - mà không cần dùng lời nói. Các cử chỉ của Webex cho phép tất cả những người tham gia cuộc họp chia sẻ phản hồi không lời của họ một cách rõ ràng và theo thời gian thực. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cho phép quản trị viên kiểm soát việc sử dụng cử chỉ để tôn trọng văn hóa khu vực. Tìm hiểu thêm về phương pháp thiết kế của chúng tôi cho tương lai công việc, sử dụng cử chỉ và chuyển động tay do AI điều khiển để tạo ra trải nghiệm cuộc họp ảo hấp dẫn và toàn diện hơn:
Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi muốn làm cho các cuộc họp ảo trở nên hấp dẫn và dễ hành động hơn và bạn chưa quen với công nghệ Slido, bây giờ là lúc để kiểm tra lại nó. Ý định mua Slido được công bố gần đây củng cố tầm nhìn của chúng tôi về việc xây dựng trải nghiệm Webex tốt hơn 10 lần so với tương tác trực tiếp. Thông qua việc sử dụng nền tảng tương tác hòa nhập tốt nhất trong phân lớp của Slido, người tổ chức cuộc họp có thể sử dụng các cuộc thăm dò và khảo sát động, câu đố và Q&A để thu hút phản hồi theo thời gian thực trước, trong và sau bất kỳ sự kiện nào và làm cho các tương tác trong cuộc họp trở nên ý nghĩa hơn.
2) Trở lại công việc an toàn, được kích hoạt bởi thông tin dữ liệu nền tảng
Trong Khảo sát lực lượng lao động toàn cầu của Cisco, 97% cho biết họ muốn có những thay đổi để làm cho môi trường làm việc an toàn hơn, bày tỏ lo lắng về những thứ như chạm vào các thiết bị văn phòng dùng chung, biết khi nào một căn phòng được dọn dẹp lần cuối và liệu một căn phòng có vượt quá khả năng gây mất tập trung xã hội hay không. Và trong khi các doanh nghiệp đã dành phần lớn thời gian của năm 2020 để cho phép làm việc từ xa, thì giờ đây họ cũng phải đối mặt với nhu cầu đảm bảo một môi trường văn phòng an toàn cho những người quay lại.
Với những thứ như biển báo kỹ thuật số, trải nghiệm họp không cần chạm và giám sát công suất phòng do AI hỗ trợ, đây là nơi mà công nghệ Webex có thể phát triển để đưa chuyển đổi kỹ thuật số vào nơi làm việc, cung cấp dữ liệu và thiết bị thông minh cần thiết để biến lợi nhuận an toàn thành hiện thực
3) Trao quyền cho Nhân viên Tiền tuyến
Về nhiều mặt, năm 2020 là năm của những người làm công tác tiền tuyến. Tôi chưa bao giờ đánh giá cao như thế về sự cống hiến của những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sản xuất, nông nghiệp, năng lượng và nhiều ngành công nghiệp khác để giữ cho chúng ta an toàn và đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của chúng ta.
Hãy nghĩ về các cơ hội để cải thiện an toàn, năng suất và giải quyết vấn đề khi bạn tận dụng công nghệ để kết nối những người lao động cần thiết - ví dụ: những nhân viên làm việc từ xa trong lĩnh vực này - với thông tin và tài nguyên quan trọng đối với công việc của họ nhưng lại ở lại văn phòng hoặc ở một vị trí xa. Đó là định nghĩa của sự cộng tác. Webex Expert on Demand mang đến trải nghiệm hỗ trợ rảnh tay thông qua tai nghe kích hoạt bằng giọng nói, cho phép nhân viên tuyến đầu thực hiện cuộc gọi điện video với chuyên gia về chủ đề mà họ cần, sau đó tận dụng camera độ phân giải cao của thiết bị để chia sẻ ngay lập tức quan điểm của họ. Cho phép nhân viên hiện trường và nhân viên tri thức tại văn phòng cộng tác trong thời gian thực giúp loại bỏ thời gian chết, giảm việc đi lại và giao quyền lực cho nhân viên tuyến đầu để giải quyết vấn đề thành công ngay lần đầu tiên.
Năm 2021 sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn nữa để trao quyền và kết nối các nhân viên tuyến đầu để cho phép hợp tác toàn diện hơn.
4) Ưu tiên bảo mật mạng
Việc chuyển sang làm việc từ xa đã tạo ra lực lượng làm việc phi tập trung và mở rộng đáng kể chu vi của nơi làm việc. Thay vì có một hoặc một số địa điểm làm việc, các doanh nghiệp hiện có nhiều địa điểm làm việc của nhân viên: Đó có thể là một con số đáng kinh ngạc - và đáng sợ -. Với sự gia tăng vi phạm mạng có chủ ý và không cố ý, các tổ chức ngày nay phải đối mặt với nhu cầu tăng cường bảo mật và quản lý quyền riêng tư dữ liệu để đảm bảo rằng người dùng và nội dung của họ được giữ an toàn.
Bảo mật và quyền riêng tư là một phần trong DNA của Cisco; Công nghệ và thiết bị của Webex được bảo mật theo thiết kế, không phải là một suy nghĩ sau. Với chuyên môn bảo mật hàng đầu trong ngành là xương sống của mình, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của mình trong việc xác định bất kỳ lỗ hổng nào trong quản lý bảo mật của họ và kích hoạt các giải pháp cần thiết.
Nghiên cứu kết quả bảo mật năm 2021 của Cisco được tạo ra để giúp các tổ chức ưu tiên đầu tư vào các hoạt động an ninh mạng ở đâu và như thế nào. Nghiên cứu xem xét các thực tiễn bảo mật trong các tổ chức trên toàn cầu, từ quản trị và chi tiêu đến chiến lược và hoạt động, đồng thời xem xét các kết quả có thể đo lường được về khả năng kinh doanh, quản lý rủi ro và hiệu quả hoạt động.
Tổ chức của bạn có thể sử dụng một số cải tiến trong lĩnh vực này. Tất cả đều quá dễ dàng để trở nên tự mãn hoặc tước bỏ các thực tiễn bảo mật để chuyển sang các cân nhắc hoạt động khác. Nhưng bảo mật là một thành phần rất thực tế, rất quan trọng trong việc trao quyền cho công việc từ xa hoặc cho phép trở lại văn phòng một cách an toàn. Thành công về bảo mật bắt đầu với cam kết chủ động làm mới các công nghệ bảo mật của bạn và đảm bảo rằng chúng tích hợp và hoạt động hiệu quả cùng nhau.
5) Tiếp tục đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI)
Sẽ không có cuộc trò chuyện nào về chuyển đổi kỹ thuật số trong thời đại này nếu không đề cập đến trí tuệ nhân tạo, phải không? Năm 2021 có thể không phải là năm Robot tiếp quản thế giới, nhưng chúng ta có thể thấy AI cung cấp năng lượng cho nhiều quy trình và chức năng kinh doanh hơn.
Theo một cuộc khảo sát của McKinsey Global Institute, 85% giám đốc điều hành cho biết doanh nghiệp của họ đã tăng tốc triển khai các công nghệ cho phép nhân viên tương tác và cộng tác kỹ thuật số kể từ khi COVID-19 bắt đầu. Và khoảng 50 phần trăm báo cáo số hóa các kênh khách hàng ngày càng tăng thông qua những thứ như ứng dụng di động hoặc chatbot. Công nghệ có thể đã được sử dụng không cần thiết để duy trì hoạt động của các doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch có thể sẽ tồn tại như một phương tiện giúp các tổ chức hoạt động hiệu quả và năng suất hơn.
Một lĩnh vực mà AI đã được chứng minh là đặc biệt có lợi là hỗ trợ việc cung cấp các tương tác tích cực của khách hàng. Bộ ba thành công của trải nghiệm khách hàng ngày nay là tốc độ, sự đơn giản và sự hài lòng - một sự kết hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng cung cấp thông qua các đại lý trực tiếp. Nhiều doanh nghiệp không có đủ nhân viên để xử lý khối lượng yêu cầu của khách hàng hoặc cung cấp thời gian giới hạn khi có đại lý trực tiếp. Và tất cả chúng ta đều biết sự thất vọng khi bị chuyển từ đại lý này sang đại lý khác và mỗi lần phải lặp lại câu hỏi hoặc vấn đề.
Trung tâm Liên hệ Webex mới sử dụng các bot trò chuyện và thoại làm tuyến phòng thủ đầu tiên, cung cấp cho khách hàng quyền truy cập và hỗ trợ suốt ngày đêm. Các tác nhân ảo do AI hỗ trợ quản lý các câu hỏi và vấn đề thông thường một cách nhanh chóng, chỉ để lại những vấn đề phức tạp hơn cho các tác nhân trực tiếp giải quyết. Khi một khách hàng được chuyển đến một người thực, kết nối được thực hiện liền mạch, mang theo tất cả bối cảnh tương tác IVR của họ và cho phép nhân viên trực tiếp bắt đầu cuộc trò chuyện ngay tại nơi nó dừng lại. Tốc độ, sự đơn giản, sự hài lòng.
AI cũng có thể đóng một vai trò hỗ trợ quan trọng trong các tổ chức. Webex Assistant được tích hợp đầy đủ và thông minh quản lý một cách khéo léo các tác vụ thường xuyên, giúp mọi cuộc họp trở nên hiệu quả và năng suất hơn. Phụ đề chi tiết theo thời gian thực giúp người tham gia dễ dàng theo dõi hơn, trong khi việc tự động hóa các nhiệm vụ như ghi chú và phiên âm chi tiết giúp họ có thể tự do tập trung vào cuộc thảo luận.
Cho dù bạn có nắm bắt tâm lý “năm mới, bạn mới” hay không, tất cả chúng ta đều có cơ hội để tinh chỉnh, làm mới và nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số của mình. Tìm hiểu cách Webex có thể trao quyền cho công việc từ xa, kích hoạt công việc kết hợp thông minh, tăng cường an ninh mạng của bạn và mang lại sự hợp tác toàn diện hơn để phát triển doanh nghiệp của bạn:
Theo Cisco Blog-