"Bình thường mới" - Hướng đi nào cho ngành dịch vụ ăn uống?

Quay lại
Cập nhật: 14/10/2021
Lượt xem:611
TOP

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới ngành công nghiệp nhà hàng, dịch vụ ăn uống và khách sạn, khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải cân nhắc xem liệu họ có đủ khả năng mở cửa trở lại hay không. Nỗ lực giảm thiểu thiệt hại do đại dịch gây ra đang được tiến hành khá tốt, nhưng chúng ta phải công nhận rằng COVID-19 đã thay đổi đáng kể ngành công nghiệp này, định nghĩa lại trải nghiệm ăn uống như chúng ta biết.


Việc áp dụng các giải pháp công nghệ phù hợp là điều tất yếu để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của ngành dịch vụ ăn uống. Phần mềm hướng tới khách hàng, công nghệ tự phục vụ và các nền tảng thanh toán số có thể được áp dụng để các doanh nghiệp được trang bị các công cụ phù hợp để thích ứng với trạng thái “bình thường mới" sau COVID-19.


Giữ chân khách hàng bằng trải nghiệm thương hiệu mới và các kênh digital 


Giãn cách xã hội đã tạo ra những thay đổi hành vi lâu dài hơn trong cách mọi người mua sắm, ăn uống và giao tiếp xã hội. Làm thế nào ngành công nghiệp có thể giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng của người tiêu dùng sau COVID-19? Hoạt động nhà hàng và khách sạn phải dựa vào công nghệ và các kênh tương tác kỹ thuật số để thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại nhà hàng, thu hút khán giả mới và tạo ra những cách thức sáng tạo để mang đến trải nghiệm ăn uống.

 

Các nhà hàng có thể mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng của họ thông qua cách kể chuyện độc đáo và trải nghiệm các kênh kỹ thuật số. Ví dụ: các đầu bếp có thể cân nhắc phát trực tiếp các buổi học nấu ăn hàng tuần để tái tạo các món ăn phổ biến trên nền tảng phát trực tuyến video. Các nhóm nhà hàng có thể sản xuất chuỗi podcast để họ có thể kể câu chuyện đằng sau thương hiệu và con người của họ hoặc tạo các tập tiêu điểm theo chân các thành viên trong nhóm của họ trải qua một ngày làm việc.


Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và đầu tư vào cơ sở hạ tầng


Các hoạt động kinh doanh khách sạn và nhà hàng nên xem xét đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của họ và nâng cao các lựa chọn trực tiếp đến người dùng bằng cách giới thiệu các món ăn có sẵn, dụng cụ ăn uống và các mặt hàng đựng thức ăn có thương hiệu mà người dùng có thể mua trực tiếp từ web trang của doanh nghiệp của họ.


Không cần phải lấy giấy và bút, lo lắng về các vé in bị nhòe hoặc chạy qua lại giữa nhà bếp và trước nhà nữa. Hệ thống hiển thị nhà bếp (Kitchen Display System) là một bảng thực đơn kỹ thuật số dành cho nhân viên nhà bếp giúp các nhà hàng hợp lý hóa các hoạt động. Được liên kết trực tiếp với hệ thống điểm bán hàng (POS) của nhà hàng, màn hình hiển thị các đơn đặt hàng tự động theo mức độ ưu tiên và gắn cờ bất kỳ yêu cầu ăn kiêng đặc biệt nào. Theo dõi thời gian giao bữa ăn và theo dõi hàng tồn kho để báo hiệu khi sản phẩm hết hàng, giải pháp công nghệ này cuối cùng đảm bảo giao tiếp tốt hơn, độ chính xác, quy trình làm việc rõ ràng hơn.



Đây cũng là lúc các nhà hàng nên suy nghĩ lại về kinh nghiệm đặt chỗ trước. Bằng cách cho phép khách hàng nhập sở thích chỗ ngồi và ăn uống của họ trước thông qua các ứng dụng đặt chỗ và bằng cách đặt công nghệ không tiếp xúc. Chẳng hạn như đặt màn hình kỹ thuật số, ở lối vào, chủ doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm nhận chỗ an toàn. Họ có thể quét mã QR duy nhất của mình để thông báo cho nhân viên biết họ đến mà không có người tụ tập trong khu vực đã được đặt trước.



Đặt sức khỏe và sự an toàn là trung tâm của mọi hoạt động 


Các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh để đảm bảo an toàn sức khoẻ phải được ưu tiên hàng đầu. Các biện pháp, chẳng hạn như sử dụng máy quét nhiệt độ cơ thể bằng tia hồng ngoại đối với nhân viên trước khi họ bắt đầu ca làm việc.


Yêu cầu
Nhận tư vấn & Báo giá
Tại đây
LIVE CHAT Liên Hệ Gửi Báo Giá Demo dùng thử Go to top
Họ và tên
Số điện thoại
Email
Địa chỉ công ty
Lời nhắn
*
*
*
Gửi
Đang gửi dữ liệu ...
Alternate Text